mỗi sáng ăn một bắp ngô bạn sẽ tránh được nguy cơ đột quy và bệnh tim mạch

Mỗi sang ăn một bắp ngô, điều kỳ diệu xảy ra khiến bạn ngạc nhiên

Nếu bạn thấy một ai đó hay ăn bắp ngô vào buổi sáng thì đừng vội cười, điều tiết lộ sau đây sẽ khiến bạn hối tiếc vì đã không biết sớm hơn về công dụng của quả bắp đấy nhé.

Ngô có vị ngọt, đây là loại cây dễ trồng, khả năng thích, chống chọi sâu bệnh, thời tiết khắc nghiệt cao.

Khi chế biến cùng các thực phẩm khác, giá trị dinh dưỡng của ngô dễ bị mất đi hoặc biến đổi không tốt với sức khỏe con người. Món ngô luộc khá đơn giản nhưng lại là thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt rất tốt và có khi cũng được coi như rau.

ngo1kienthuc_rmvc

Một bắp ngô luộc nặng khoảng 164 gram và chứa 177 calo. Trong một hạt ngô, có chất béo 2g, carbohydrate 41g, chất xơ 5g và 5g protein. Nước chiếm 114g trong tổng cộng trọng lượng. Các chất béo trong ngô gồm chất béo không bão hòa đa và không bão hòa đơn, bao gồm axit béo omega3 là 29.5mg và 961 mg axit béo omega –6. Ngô luộc không chứa muối hay natri.

Tăng cường sức khỏe cho hệ tiêu hóa

Ăn ngô là giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Bởi vì bắp ngô giàu chất xơ không hòa tan- chất khiến dễ tiểu tiện. Chất xơ này hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn có lợi cho ruột già và đồng thời vi khuẩn giúp biến chất xơ thành chuỗi axit béo ngắn (SCFA). SCFA có thể cung cấp năng lượng cho các tế bào ruột, từ đó làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề ở ruột, trong đó bao gồm cả ung thư ruột kết.

Tốt cho người bị bệnh tiểu đường

Nhiều nghiên cứu cho thấy, ăn bắp ngô thường xuyên sẽ giảm được nguy cơ tiểu đường tuýp 2. Trong một cuộc khảo sát thử nghiệm ở 40.000 người thường xuyên ăn ngô cho thấy giảm được nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 hơn 30% so với những người không ăn hoặc ít khi ăn ngô. Trong ngô chỉ số đường huyết thấp giúp giảm lượng đường huyết trong máu. Chất xơ ở ngô cũng giúp làm chậm quá trình chuyển hóa thức ăn thành đường, từ đó giúp hạ thấp nồng độ đường trong máu.

Xem thêm:

Một số lời khuyên vàng giúp bạn ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Chống ung thư hiệu quả

Chất beta-cryptoxanthin có rất nhiều trong hạt ngô, một loại carotenoid có tác dụng giúp ngăn ung thư phổi hiệu quả, chống oxi hóa.

Một nghiên cứu mới đây ở 35.000 người tham gia cho biết, những người thường xuyên ăn thực phẩm nguyên hạt như ngô giảm được đáng kể nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Bởi vì trong bắp ngô có chứa hàm lượng cao chất xơ cũng như chất chống oxi hóa, giúp bảo vệ tế bào khỏi bị ung thư.

Có lợi cho não

Trong ngô có nhiều vitamin B1, loại vitamin có khả năng giúp cơ thể tránh được tình trạng đầu óc mệt mỏi và giảm trí nhớ. Một bát ngô bung hay 2 bắp ngô luộc có thể đáp ứng được khoảng 24% lượng vitamin B1 mà cơ thể cần mỗi ngày.

Bảo vệ tim

Trong ngô có các chất xơ hòa tan liên kết với cholesterol trong mật, được bài tiết từ gan, sau đó chúng lan truyền đi khắp nơi trong cơ thể để tiếp tục hấp thụ cholesterol có hại. Ngoài ra, lượng vitamin B trong bắp cũng giúp làm giảm homocysteine. Chúng ta biết rằng, nếu homocysteine tăng cao nó sẽ phá hủy các mao mạch, từ đó mà dẫn đến tình trạng nhồi máu cơ tim và đột quỵ. Ăn một bắp ngô cũng có thể cung cấp được 19% lượng vitamin B mỗi ngày.

Tốt và bổ dưỡng cho phụ nữ mang thai

Trong ngô rất giàu folate. Folate là chất giúp ngăn chặn nguy cơ sảy thai và thai nhi bị khuyết tật. Bác sĩ thường khuyên phụ nữ mang thai tăng cường bổ sung chất folate nếu cơ thể bị thiếu. Nếu bạn thường xuyên ăn ngô sẽ không cần phải nhờ tới các viên folate, nó sẽ giúp cơ thể thai nhi tổng hợp tế bào mới và khỏe mạnh.Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Một bắp ngô mỗi ngày sẽ cung cấp cho cơ thể 19% lượng vitamin B cần thiết mỗi ngày.